Dự án khu công nghiệp Bình Dương Industrial Park

Bình Dương Industrial Park (BDIP) là dự án thuộc phân khúc có tiềm năng cao trên thị trường bất động sản của Tập đoàn Frasers Property. Nhờ sở hữu vị trí chiến lược nên thời gian vừa qua BDIP đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm. Và hiện nay sức nóng của dự án vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Để hiểu rõ hơn về dự án này, xin mời theo dõi bài viết dưới đây.

Tổng quan về Bình Dương Industrial park

Bình Dương Industrial Park (BDIP) – dự án bất động sản khu công nghiệp xanh đầu tiên của Frasers Property tại Việt Nam, được triển khai xây dựng tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ngay tại thời điểm mới ra mắt, BDIP đã gây ấn tượng với các nhà đầu tư khi xây dựng theo mô hình khu công nghiệp hiện đại. Tuy là nơi tổ chức các hoạt động sản xuất nhưng vẫn đảm bảo sự cân bằng giữa môi trường làm việc và cuộc sống của dân cư bên trong với đầy đủ tiện nghi.

Khu công nghiệp Bình Dương Industrial-Park
Khu công nghiệp Bình Dương Industrial-Park

Khu công nghiệp BDIP dự kiến sẽ cung cấp khoảng 230.000m2 diện tích nhà xưởng (RBF, RBW, BTS) trong 3-5 năm tới nhằm phục vụ cho nhu cầu công nghiệp hiện tại của Bình Dương. Theo đó, BDIP được chủ đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng chất lượng cao, phù hợp với mọi ngành nghề và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Theo người đứng đầu của Frasers Property ở Việt Nam cho biết: Dự án khu công nghiệp BDIP được định hướng phát triển phù hợp với chiến lược bền vững của tập đoàn trong nỗ lực đạt chứng nhận xanh cho 80% các tài sản thuộc sở hữu và quản lý vào năm 2024 và phấn đấu được mức carbon ròng bằng không vào năm 2050.

Để đạt được mục tiêu trên, Bình Dương Industrial Park xây dựng lộ trình bền vững bằng việc tích hợp các hoạt động thân thiện với môi trường và xã hội trong toàn bộ chuỗi giá trị – từ đầu tư đến thiết kế và phát triển đến vận hành.

Dự án sẽ tập trung mạnh mẽ và giảm thiểu carbon, sử dụng năng lượng tái tạo, hiệu quả và các giải pháp sáng tạo thân thiện môi trường như: Áp dụng các thiết bị chiếu sáng với mật độ tiêu thụ điện năng thấp, thiết bị lọc nước hiệu quả cao, vật liệu xây dựng bền vững,…

Ngoài ra, BDIP cũng sẽ tập trung vào các khách hàng mục tiêu hoạt động trong các lĩnh vực hậu cần và phân phối, công nghiệp nhẹ và công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao và các ngành sản xuất khác ít gây ô nhiễm.

Những thông tin cơ bản về dự án khu công nghiệp BDIP

Tên dự ánBình Dương Industrial Park hay còn gọi là BDIP
Chủ đầu tưTập đoàn Frasers Property Việt Nam.
Đơn vị thi côngSOL E & C
Vị tríLô TT, Khu công nghiệp Phú Tân, thuộc Khu liên hợp Công nghiệp Đô thị Bình Dương, phường Hoà Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Tiện íchHệ thống đường nhựa nội khu, nhà máy xử lý nước thải, quán cà phê….
Pháp lýGiấy phép xây dựng hợp pháp.

Vị trí địa lý dự án Bình Dương Industrial Park

Dự án khu công nghiệp Bình Dương Industrial Park được quy hoạch tại Lô TT, Khu công nghiệp Phú Tân, phường Hoà Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tọa lạc tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Bình Dương, BDIP dễ dàng kết nối với các tỉnh lân cận qua Quốc lộ 13 và các cảng biển chính. Cụ thể từ vị trí dự án có thể thuận tiện di chuyển đến các khu công nghiệp lớn của Đồng Nai, Bình Phước, Hồ Chí Minh…. Ngoài ra nơi đây cũng là trung tâm đầu mối giao thông để di chuyển đến nhiều khu vực, tiện ích trong tỉnh.

Dự án Bình Dương Industrial Park được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm công nghiệp và logistic lý tưởng, phục vụ cho các hoạt động đầu tư trong nước và nước ngoài.

Hệ thống tiện ích của Bình Dương Industrial Park

Được triển khai thực hiện bởi một trong những ông trùm lớn của ngành bất động sản có dày dặn kinh nghiệm. Khu công nghiệp Bình Dương Industrial Park được đầu tư cơ sở hạ tầng và trang bị tiện ích vô cùng hiện đại, đúng với tiêu chuẩn quốc tế.

Tiện ích nội khu

Theo đó, dự án có hệ thống an ninh đa lớp và bảo vệ 24/7, nhà máy xử lý nước thải sử dụng công nghệ tiên tiến bậc nhất, hệ thống đường nhựa nội khu hoàn chỉnh. Ngoài ra, Bình Dương Industrial Park còn có trung tâm dịch vụ công nghiệp tích hợp khu làm việc kết hợp với thể thao, nghiên cứu phát triển, các góc cafe thư giãn,…

Tiện ích ngoại khu

Bên cạnh những tiện ích nội khu, nhờ sở hữu vị trí đắt giá nên dự án BDIP còn được hưởng trọn các tiện ích ngoại khu lân cận như: Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, khu nhà ở xã hội Hòa Lợi, khu căn hộ cao cấp Midori, Sora Garden, cửa hàng tiện lợi, trường đại học…

Tất cả những tiện ích này hứa hẹn sẽ mang lại một không gian sống tiện nghi, cân bằng, khỏe mạnh cho các khách hàng lựa chọn làm việc, thuê nhà xưởng tại đây.

Mô hình nhà xưởng thế hệ mới Bình Dương Industrial Park

Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng thuê mặt bằng để mở rộng sản xuất, nhà xưởng và kho bãi. Cùng với đó, các hoạt động công nghiệp đang ngày càng chú trọng vào việc bảo vệ môi trường và giảm chi phí sản xuất.

Trong đó, Frasers Property Việt Nam là một trong những chủ đầu tư đặt tính bền vững là yếu tố cốt lõi lên tất cả trong các hoạt động của mình, nỗ lực thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực bất động sản để tạo ra lợi nhuận và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi giảm thiểu carbon.

Minh chứng là tại các dự án mà Frasers Property Việt Nam đã thực hiện, khách hàng dễ dàng tìm thấy các giải pháp xây dựng phù hợp với thiết kế tích hợp một nơi, các nhà xưởng và nhà kho xây sẵn với các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn và chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đầu tư bền vững. Và đến dự án Khu công nghiệp Bình Dương Industrial Park (BDIP) cũng không phải là ngoại lệ.

Theo đó, BDIP sẽ được trang bị các tiện ích thân thiện với môi trường và xã hội, trở thành trung tâm công nghiệp và hậu cần lý tưởng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngoài ra, BDIP còn được trang bị cơ sở hạ tầng toàn diện, nhà máy xử lý nước thải trung tâm với mô hình quản lý chuyên nghiệp, đáp ứng tiêu chuẩn xanh cho hệ thống nhà xưởng.

Đồng thời, Khu công nghiệp BDIP còn có khu tiện ích trung tâm, khu thể thao, khu vực nghiên cứu và phát triển (R&D), và các quán café. Tất cả các tiện nghi đẳng cấp này góp phần kiến tạo nơi đây trở thành không gian lý tưởng để làm việc và giải trí.

Tại Giải thưởng Bất động sản Property Guru Vietnam năm 2021, BDIP tự hào khi được vinh danh là Khu Công nghiệp tốt nhất Việt Nam. Điều này như một minh chứng khẳng định về chất lượng và tiêu chuẩn đặc biệt mà Frasers Property Việt Nam dành cho khách hàng của mình.

Chủ đầu tư khu công nghiệp Bình Dương Industrial Park

Như đã nêu trên, chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Bình Dương Industrial Park là tập đoàn Frasers Property được thành lập vào năm 1963, có địa chỉ trụ sở chính tại Singapore. Frasers Property là tập đoàn đa quốc gia đã đầu tư và quản lý hàng trăm dự án bất động sản tại hơn 70 thành phố lớn trên thế giới.

Hiện nay, tập đoàn này đang hoạt động chủ yếu tại thị trường Đông Nam Á, Úc, châu Âu và Trung Quốc.

Frasers Property đến với Việt Nam từ khá sớm. Theo đó, vào năm 1996, tập đoàn chính thức có dự án đầu tiên tại Việt Nam. Đó là dự án văn phòng ngay trung tâm Quận 1, thành phố Chí Minh có tên là Mê Linh Point cao 22 tầng. Tiếp đến là hai dự án căn hộ dịch vụ Fraser Suites Hanoi tại Hà Nội và Capri by Frasers tại Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2018, Frasers Property tiếp tục ra mắt dự án căn hộ Q2 Thảo Điền.

Gần đây nhất, tập đoàn đã cho ra mắt thị trường bất động sản dự án khu công nghiệp Binh Duong Industrial Park (BDIP). Dự án này đã được quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Trong thời gian tới dự án hứa hẹn sẽ tạo ra cơn bùng nổ lớn trên thị trường bất động Bình Dương.

Tiến độ dự án Bình Dương Industrial Park

Tiếp nối thành công của loạt dự án bất động sản tại Việt Nam như dự án khu căn hộ cao cấp, khách sạn…. Tháng 5/2021 Tập đoàn Frasers Property Việt Nam đã cho ra mắt thị trường dự án khu công nghiệp Binh Duong Industrial Park. Sau một thời gian thi công xây dựng, hiện BDIP đang hoàn thiện nâng cấp tiện ích nội khu, nâng cấp chất lượng cơ sở hạ tầng phụ trợ cũng như cảnh quan và phân luồng giao thông trong khu công nghiệp.

Giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ phát triển khoảng 80.000m2 nhà xưởng xây sẵn. Thời gian dự kiến hoàn thành là Quý II/2022.

Tiềm năng phát triển dự án Bình Dương Industrial Park

Là dự án khu công nghiệp xanh đầu tiên tại Việt Nam kết hợp với vị trí đắc địa, tọa lạc tại thủ phủ công nghiệp nước ta. Bình Dương  Industrial Park sẽ mở ra cơ hội đầu tư sinh lời lớn cho khách thuê tại đây. Bởi lẽ hiện nay nhu cầu về khu công nghiệp ở nước ta rất lớn. Đặc biệt là ở Bình Dương – địa bàn được các chuyên gia đánh giá là nơi lý tưởng để phát triển nền công nghiệp Việt Nam.

Mặt khác hiện nay Bình Dương đang có chính sách đầu tư rộng mở, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tổng vốn đầu tư nước ngoài của Bình Dương đứng thứ 3 của cả nước chỉ sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó trong tương lai nhu cầu về nhà xưởng ở địa phương sẽ vô cùng lớn khi hàng loạt các nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng nhau đổ xô về đây.

Đặc biệt, Bình Dương cũng là địa phương có cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông đồng bộ. Hàng hóa vận chuyển ra ngoài khu vực và ngược lại có thể vận chuyển bằng cả đường biển và đường hàng không. Vì vậy khu công nghiệp BDIP sẽ là miếng mồi ngon béo bở đối với các nhà đầu tư.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về dự án Khu công nghiệp Bình Dương  Industrial Park. Hy vọng bài viết sẽ giúp quý bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về dự án này.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *